top of page
Search
  • Writer's picturegiamcan

Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân? Cách chạy bộ giảm cân hiệu quả



Chạy bộ giảm cân đúng cách và hiệu quả
Chạy bộ là một trong những cách giảm cân khoa học và giúp tăng cường sức khỏe nhiều nhất

Chạy bộ là một trong những cách giảm cân khoa học và giúp tăng cường sức khỏe nhiều nhất. Chạy bộ giảm cân là một phương pháp đơn giản mà tất cả mọi người đều hướng tới. Giảm cân bằng cách chạy bộ còn tùy thuộc vào thể trạng, sức khỏe cũng như số cân bạn muốn giảm, để có thể có kế hoạch chạy bộ bao nhiêu phút hay bao xa


Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân? Câu hỏi sẽ được giải đáp ngay sau đây


chạy bộ giảm cân rất tốt cho cơ thể
Chạy bộ là một hoạt động thể dục hàng ngày vô cùng đơn giản nhưng kết quả mang lại thì vô cùng hiệu quả

Chạy bộ để giảm cân thì nên được duy trì đều đặn mỗi ngày vì đây là một hình thức tập thể dục giảm cân nhẹ nhàng, không tốn quá nhiều sức. Hãy cố gắng chạy bộ mỗi ngày khoảng 30 phút, và bạn hãy cố gắng duy trì trong tối thiểu 4 ngày trong tuần để có kết quả tốt nhất.


Chạy bộ là một hoạt động thể dục hàng ngày vô cùng đơn giản nhưng kết quả mang lại thì vô cùng hiệu quả, nhất là đối với những bạn đang giảm cân và thường hay đặt câu hỏi “chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân?”. Đừng quan tâm tới việc bạn chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân, mà hãy nghĩ đến những lợi ích mà chạy bộ sẽ mang lại cho bạn ngoài việc giảm cân. Ngoài tác dụng giảm cân thì chạy bộ còn giúp bạn có nhiều sức khỏe, cơ thể tuần hoàn máu tốt hay giải tỏa những căng thẳng thường ngày. Bạn cần có kế hoạch chạy bộ cho cả tuần cũng như sắp xếp thời gian phù hợp cho việc tập luyện của bản thân nhé.


Chạy bộ bao nhiêu phút để giảm cân? Hiện nay, chưa có bất kỳ một nghiên cứu hay quy định cụ thể nào phải chạy bộ tối thiểu bao nhiêu phút để có thể giảm cân. Việc chạy bao lâu hay bao xa còn tùy thuộc vào sức khỏe cũng như thể trạng của bạn. Nhưng cố gắng mỗi ngày bạn chạy khoảng 30 phút, không cần quá nhanh, chỉ cần bạn cố hết sức và tự điểu chỉnh lại thời gian chạy bộ giảm cân của mình để cho ra kết quả tốt nhất bạn nhé.

Bạn còn có thể kết hợp cùng những bài tập cardio giảm cân để tăng độ hiệu quả cho việc tập thể dục của mình đấy nhé.


Làm sao để chạy bộ giảm cân đạt được hiệu quả tốt nhất?


hãy chạy bộ đúng cách để giảm cân
học cách điều khiển hô hấp để giúp bạn khỏe nhanh hơn nhé

Theo các chuyên gia dinh dưỡng, nếu bạn muốn đốt cháy một lượng calo bằng 50% tổng số calo bạn đã nạp vào cơ thể trong ngày , bạn sẽ phải chạy bộ trong khoảng 1,5km – là một quãng đường không quá dài dành cho bạn, vì thế mọi người thường chọn cách chạy bộ giảm cân để có thể có lại vóc dáng xinh đẹp.


Cơ thể của bạn sẽ đốt mỡ tốt và nhanh nhất khi bạn chạy ở vận tốc mà khiến tim bạn đập khoảng 65% nhịp tim tối đa. Các nhà khoa học đo lường vấn đề này theo chỉ số “Nỗ lực” – tức là chỉ số cố gắng hết sức của bạn, thì mức 65% này rơi vào khoảng 5/10 mức nỗ lực (10 là số tối đa có thể khiến bạn kiệt quệ thể lực).


Trong tất cả các buổi tập, bạn vẫn nên đi bộ một ít hoặc tập thêm một số bài tập thể dục khác để thả lỏng các mô cơ, học cách điều khiển hô hấp để giúp bạn khỏe nhanh hơn nhé.


Đúng kỹ thuật khi chạy bộ giảm cân


đúng động tác chạy bộ giảm cân
Động tác tay trong quá trình chạy bộ của bạn phải được vung đều theo từng nhịp chân của bạn

Bạn hãy chạy bộ giảm cân đúng cách để có thể đảm bảo sức khỏe cho bản thân.


Đầu tiên, hãy giữ cơ thể của bạn ở trạng thái cân bằng và phần đầu hướng về phía trước. Trong lúc chạy bộ, cơ thể bạn cần được thả lỏng các cơ, tránh gượng ép gồng các cơ của bạn trong khi chạy để tránh những điều đáng tiếc xảy ra trong quá trình chạy bộ.


Thứ hai, trong lúc chạy bộ, bạn hãy để phần gót chân tiếp xúc với đất trước rồi mới đến phần mũi chân. Khoảng cách giữa các bước chân phải ngắn và thật nhanh để tăng độ hiệu quả cho việc chạy bộ giảm cân của bạn. Hãy chạy bộ giảm cân đúng cách để cơ thể bạn không quá mệt mỏi cũng như tránh được một số tình trạng như căng cơ, chuột rút…


Ngoài ra, có điều bạn cần lưu ý trong lúc chạy bộ giảm cân. Động tác tay trong quá trình chạy bộ của bạn phải được vung đều theo từng nhịp chân của bạn.


Chú ý: Khuỷu tay của bạn cũng cần phải đặt vuông góc 90 độ với phần hông.


Như vậy, nếu bạn muốn giảm cân hiệu quả thì bạn cần lưu ý những điều trên khi chạy bộ giảm cân. Hãy sắp xếp thời gian một cách phù hợp để tăng cường sức khỏe cho bản thân bạn nhé.


Đặc biệt lưu ý trong quá trình chạy bộ, tập thể dục giảm cân của bạn, có những loại thực phẩm không nên ăn trong quá trình giảm cân bạn nhé.


7 views0 comments
bottom of page