top of page
Search
  • Writer's picturegiamcan

8 mẹo giảm cân đúng cách nhanh và nhiều sức khỏe 99% bạn chưa biết

Trong quá trình giảm cân, ăn uống là một quá trình rất quan trọng mà bạn cần phải biết cách để kiểm soát và xem xét những gì mình ăn. Tinh bột và chất béo sẽ không phải là kè thù của bạn nếu bạn biết cách điều tiết chúng một cách hợp lý khi chế biến món ăn. Vì cả hai loại chất này đều đóng những vai trò quan trọng không thể thiếu trong cơ thể.


Giảm cân phải đúng cách
Giảm cân hoàn toàn là điều không hề dễ dàng

Giảm cân hoàn toàn là điều không hề dễ dàng. Ngày nay, với rất nhiều các chế độ giảm cân cũng như tập luyện để mọi người lựa chọn nhưng chưa chắc đã hiệu quả. Đó là lí do vì sao vẫn có hàng ngàn người Mỹ vẫn phải đang đấu tranh từng ngày để có thể giảm cân thành công.


Tinh bột


cấn hạn chế tinh bột trong quá trình giảm cân
Những người đang ăn để giảm cân thường không muốn sử dụng những loại thức ăn có chứa tinh bột.

Những người đang ăn để giảm cân thường không muốn sử dụng những loại thức ăn có chứa tinh bột.


Theo các chuyên gia dinh dưỡng cho biết, trái cây hay rau củ cũng có cứa tinh bột, nhưng chúng lại là những loại tinh bột phức tạp và lành mạnh. Chúng ta nên hạn chế ăn các loại thực phẩm như bánh mì, mì ống, gạo trong khẩu phần ăn mỗi ngày và tăng cường các loại tinh bột phức tạp có trong rau quả, yến mạch, đậu phụ hoặc các loại đậu khác.


Ngoài ra, bạn cần phải để ý đến lượng đường tiêu thụ hằng ngày. Hãy ăn các loại trái cây, vì trong trái cây đã cung cấp một lượng đường nhất định đủ để cơ thể của bạn hấp thụ cho việc đảm bảo sức khỏe mà vẫn không gây ra hiện tượng dư cân.


Đồ ăn mặn


tránh ăn mặn quá nhiều
ăn mặn quá nhiều cũng có thể gây ra hiện tượng béo phì

Người ta thường nói ăn ngọt là nguyên nhân chính gây ra béo phì.

Nhưng ăn mặn quá nhiều cũng có thể gây ra hiện tượng tương tự. Sự thật là muối cũng giống như đường, chúng vẫn làm ảnh hưởng đến sự đề kháng insulin và là nguyên nhân chính gây tăng cân.


Mỡ


hiểu biết về chất béo giảm cân
Chất béo không phải là kẻ thù của những người giảm cân, chỉ một trong số các loại chất béo là gây ra vấn đề về cân nặng

Chất béo không phải là kẻ thù của những người giảm cân, chỉ một trong số các loại chất béo là gây ra vấn đề về cân nặng. Theo một số nghiên cứu cho thấy, việc cân bằng chất béo trong cơ thể có thể giúp chúng ta ăn ít lại. Đó là lý do vì sao bạn nên chú ý đến các loại chất béo có lợi.


Nguồn chất béo có lợi bao gồm như dầu ô-liu, bơ, cá hồi hay hạt lanh.


Chuẩn bị trước bữa ăn


chuẩn bị trước thức ăn để giảm cân
Đừng để mỗi ngày bạn đều phải ra ngoài ăn và không kiểm soát được lượng calo cũng như chất béo nạp vào người.

Đừng để mỗi ngày bạn đều phải ra ngoài ăn và không kiểm soát được lượng calo cũng như chất béo nạp vào người.


Hãy chuẩn bị trước các bữa ăn, tự sắp xếp, cân đo lượng calo cũng như chất béo trong khẩu phần ăn mỗi bữa một cách hợp lý. Điều này sẽ giúp bạn kiểm soát được toàn bộ lượng calo cũng như chất béo nạp vào cơ thể ở mỗi bữa ăn.


Sống theo quy tắc 80/20


ăn uống lành mạnh giảm cân
Ăn uống lành mạnh phải phù hợp với cuộc sống của bản thân bạn

Ăn uống lành mạnh phải phù hợp với cuộc sống của bản thân bạn, nếu cố gắng gượng ép thì bạn sẽ không bao giờ có thể duy trì được việc ăn để giảm cân.


Các loại rau củ quả luôn phải sẵn sàng có trong khẩu phần ăn mỗi bữa của bạn, điều này không có nghĩa rằng bạn không được ăn các loại thực phẩm khác. Điều quan trọng nhất là bạn phải làm sao cho tất cả các loại thực phẩm bạn muốn ăn phải đúng với số calo cũng như hàm lượng chất béo bạn đề ra trong một khẩu phần ăn.


Vì thế, bạn cần biết tới quy tắc 80/20. Có nghĩa là, bạn sẽ dành ra 80% thời gian chỉ để ăn các loại thực phẩm thật nhiều dinh dưỡng như ngũ cốc, protein, các loại hạt, chất béo lành mạnh, trái cây và rau củ. Tiếp theo, 20% còn lại bạn sẽ dành ra để ăn các loại thực phẩm có hàm lượng calo cao cũng như dinh dưỡng thấp.


Thực phẩm bổ dưỡng


thực phẩm bổ dưỡng giảm cân
Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm bổ dưỡng để giảm cân

Thường xuyên sử dụng các loại thực phẩm bổ dưỡng để giảm cân sẽ giúp ổn định lượng đường trong máu, và do đó cũng ổn định mức năng lượng của bạn. Ăn các loại thực phẩm này sẽ giúp bạn ít cảm thấy đói, không phải đối mặt với những cơn đói cồn cào hoặc ăn quá no.


Khẩu phần ăn


khẩu phần ăn tốt giúp giảm cân
Chia đồ ăn nhẹ ra thành nhiều buổi, điều này sẽ giúp bạn duy trì và kiểm soát tốt khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn

Bạn hãy tập cách ăn theo cách “Ăn để không còn cảm thấy đói – Chứ không phải ăn để no”.

Hãy thay đổi dụng cụ ăn uống, thay chiếc đĩa to thành một chiếc đĩa nhỏ. Chia đồ ăn nhẹ ra thành nhiều buổi, điều này sẽ giúp bạn duy trì và kiểm soát tốt khẩu phần ăn mỗi ngày của bạn.


Tăng cường protein


Protein giúp giảm cân nhanh chóng
Protein chính là một chất làm chậm quá trình tiêu hóa, sẽ giúp bạn no nhanh và lâu hơn

Protein chính là một chất làm chậm quá trình tiêu hóa, sẽ giúp bạn no nhanh và lâu hơn. Nếu bạn biết cách kết hợp giữa protein và tinh bột trong mỗi bữa ăn một cách hợp lý thì việc giảm cân cũng như ăn ngon sẽ vô cùng dễ dàng đấy.


Cơ thể chúng ta cần từ 1.2-2g protein trên mỗi 1kg trọng lượng cơ thể mỗi ngày đối với các vận động viên thể thao và 0.8g/1kg trọng lượng cơ thể đối với người bình thường nói chung.


Giờ đây, bạn đã có hiểu biết về protein cũng như các loại tinh bột, chất béo. Bạn hãy nhớ kiên trì kiểm soát tốt các chất béo đi vào cơ thể cũng như kiểm soát tốt lượng tinh bột và đường hằng ngày nạp vào cơ thể. Giảm cân là một quá trình đầy gian nan, vì thế bạn cần biết phải làm gì mỗi ngày để giảm cân một cách an toàn và đúng cách nhé.

19 views0 comments
bottom of page