top of page
Search
  • Writer's picturegiamcan

Cách giảm cân sau sinh cho phụ nữ nhanh nhất tại nhà mà vẫn nhiều sữa

Phụ nữ luôn tìm cách giảm cân sau khi sinh nhưng lại sợ ảnh hưởng tới sức khỏe và nhất là nguồn sữa mẹ dồi dào để cung cấp cho bé trong những tháng đầu tiên của cuộc đời.


Sữa mẹ là điều tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh nên dù bất kể lý do gì thì nguồn sữa mẹ vẫn phải được ưu tiên trong quá trình bạn giảm cân.



giảm cân cho phụ nữ nhanh nhất sau sinh
Sữa mẹ là điều tốt nhất dành cho trẻ sơ sinh nên dù bất kể lý do gì thì nguồn sữa mẹ vẫn phải được ưu tiên trong quá trình bạn giảm cân.

1. Chia nhỏ bữa ăn



Chia nhỏ bữa ăn giảm cân cho mẹ sau sinh
Ăn uống đều đặn theo thời gian sẽ giúp mẹ giảm được cơn đói ồ ạt

Hãy thử chia nhỏ bữa ăn ra mỗi 3 tiếng 1 lần xem nhé. Nghe thì có vẻ không đúng nhưng đây là một cách giảm cân rất tốt mà lại đúng với khoa học. Ăn ít có thể mẹ sẽ giảm cân nhưng tổn hại đến sức khỏe nhưng chia nhỏ ra sẽ giúp mẹ vừa đủ sức làm việc mà lại tốt cho sức khỏe.


Đặc biệt là mẹ vẫn đang trong thời kỳ hậu sinh sản và bắt đầu cho con bú nên luôn phải ăn đầy đủ chất và lượng calo cần thiết không được dưới 1500-1800 calo mỗi ngày. Thực tế thì phụ nữ thời kỳ này đều cần phải ăn lượng calo nhiều hơn nữa.


Nhịn ăn là điều tối kỵ trong việc giảm cân kể cả khi mẹ chưa sinh vì nhịn ăn thật sự rất nguy hiểm và dễ khiến cơ thể gia tăng việc tích tụ mỡ, khó giảm cân hơn.


Ăn uống đều đặn theo thời gian sẽ giúp mẹ giảm được cơn đói ồ ạt kéo tới và giúp kiểm soát được việc chũ động ăn uống dễ dàng hơn.


Khi mẹ ăn quá nhiều hay nhịn ăn thì cơ thể sẽ phản ứng rất mạnh mẽ khi mẹ “ bị đói “ và nó sẽ giảm hết toàn bộ hoạt động của cơ thể xuống để bảo toàn năng lượng cho việc đốt cháy calo và mỡ. Vì thế nếu điều đó xảy ra, mẹ sẽ chẳng thể có cách nào để giảm cân sau sinh đâu nhé.


2. Uống nhiều nước


nước tốt cho sức khỏe cũng như giảm cân
nước luôn cần thiết cho các liệu trình giảm cân

Trong bất kỳ các cách giảm cân nào và đặc biệt là cách giảm câu sau sinh thì nước luôn cần thiết cho các liệu trình giảm cân. Các mẹ nên nhớ rằng phải giữ cho cơ thể đủ nước.


Uống nước sẽ giúp tăng quá trình trao đổi chất và đốt cháy calo, ngoài ra còn giúp thanh lọc cơ thể, hạn chế cơn đói và những cảm giác thèm ăn đầy khó chịu.


Với các mẹ sau khi sinh thì mỗi ngày phải uống khoảng 3 lít chất lỏng (nước lọc, trà, nước trái cây các loại và nước canh… ), các loại nước có ga và có cồn tuyệt đối không được sử dụng trong thời kỳ này.


3. Nhanh chóng chuẩn bị đồ ăn nhẹ


thức ăn nhẹ giảm cân
những lúc bé ngủ các mẹ nên tranh thủ chuẩn bị những loại thức ăn nhẹ

Việc giảm cân sau sinh luôn đi kèm với những lúc bận rộn để chăm con khiến mẹ rất bận rộn. Chính vì vậy những lúc bé ngủ các mẹ nên tranh thủ chuẩn bị những loại thức ăn nhẹ tốt cho sức khỏe như các loại hạt hoặc trái cây và giữ bên mình để khi nào thấy đói sẽ có thức ăn để dùng.


Nên chế biến hoặc mua các loại thức ăn có thể để lâu được và để ở những chỗ dễ thấy nhầm tiện lợi nhất vừa dùng vừa chăm sóc con.


4. Vận động nhẹ và tập thể dục


Tập thể dục nhẹ cho mẹ giảm cân
Các bài tập đơn giản chỉ là đẩy xe bé đi dạo kết hợp đi bộ, bế bé đi dạo

Tập thể dục sẽ giúp cơ thể được vận động chống ù lì vì phải ngồi nhiều để chăm sóc con và nhất là đây là cách hiệu quả để giảm cân sau sinh cho các bà mẹ tại nhà.


Trong giai đoạn sau sinh, các mẹ đừng vội tập những bài tập khó mà hãy bắt đầu với những bài tập thể dục đơn giản hay yoga nhẹ nhàng chỉ cần để cơ thể vận động là được.

Tập thể dục sẽ giúp giảm mỡ nhiều hơn thay vì giảm cơ, ăn ít và vận động nhiều hơn một chút mỗi ngày là cách tuyệt vời để giảm cân hiệu quả.


Các bài tập đơn giản chỉ là đẩy xe bé đi dạo kết hợp đi bộ, bế bé đi dạo, tập thể dục vận động mỗi buổi sáng cũng đủ giúp bạn hoạt động các mô cơ bắp và kích thich tim mạch đều đặn hơn.


5. Chăm sóc giấc ngủ


chăm sóc giấc ngủ giảm cân mẹ sau sinh
Giấc ngủ cũng rất quan trọng trong quá trình giảm cân sau sinh của các mẹ

Giấc ngủ cũng rất quan trọng trong quá trình giảm cân sau sinh của các mẹ. Biết rằng việc ngủ đủ giấc dường như rất khó khăn vì đôi khi các mẹ còn cố gắng làm việc nhà hay tranh thủ thời gian để vận động đôi chút. Các mẹ cần phải đảm bảo rằng sức khỏe phải luôn đầy đủ, những việc khác người thân có thể giúp được bạn cơ mà.


Cơ thể thiếu ngủ sẽ ảnh hưởng rất xấu đến sức khỏe và còn có thể làm tăng cân. Thiếu ngủ còn làm các mẹ mất đi động lực giảm cân vì cơ thể đã quá mệt mỏi. Chỉ cần nghỉ ngơi một chút sẽ giúp ít rất nhiều cho cơ thể của mẹ.


6. Giữ bình tĩnh

Trong quá trình giảm cân sau sinh thì có đôi lúc mẹ sẽ mất bình tĩnh vì nhiều thứ, nhất là khi thấy quá trình giảm cân đang không có tiến triển. Không phải người mẹ nào cũng có thể giảm cân sau sinh nhanh, trong giai đoạn cho con bú là giai đoạn khó giảm cân nhất.


Các mẹ hãy sắp xếp một kế hoạch lâu dài cho việc giảm cân sau sinh vì đây luôn là mục tiêu khó khăn mà bất cứ bà mẹ nào cũng phải trai qua khi có con nhỏ. Đừng mất bình tĩnh khi việc giảm cân gặp chút trục trặc các mẹ nhé.


giữ bình tĩnh và kiên trì giảm cân
Trong quá trình giảm cân sau sinh thì có đôi lúc mẹ sẽ mất bình tĩnh vì nhiều thứ

  • Các mẹ hãy sắp xếp một kế hoạch lâu dài cho việc giảm cân sau sinh vì đây luôn là mục tiêu khó khăn mà bất cứ bà mẹ nào cũng phải trai qua khi có con nhỏ. Đừng mất bình tĩnh khi việc giảm cân gặp chút trục trặc các mẹ nhé.

  • Các mẹ có thể giảm cân nhanh trong vài tuần sau sinh nhưng không phải cơ địa ai cũng giống nhau.

  • Không nên nghĩ rằng việc giảm câu sau sinh có thể được thực hiện nhanh chóng. Vì không có chuyện gì là đơn giản nhất là chuyện giảm cân, dù mẹ có là một chuyên gia về thực phẩm hay là các huấn luyện viên thể hình thì việc giảm cân vẫn phải cần rất kiên trì và mất kha khá thời gian của mẹ.

  • Khi xem xét số kílôgam để giảm cân thì các mẹ hãy nhớ rằng ngực sẽ mang thêm 1.35kg mô ngực trong quá trình cho con bú đấy nhé.


7. Chăm sóc bản thân đúng cách


chăm sóc bản thân đúng cách
Ăn uống đủ chất và đúng cách không những giúp mẹ giảm cân mà còn cải thiện về sữa lẫn sức khỏe.

Hãy bổ sung cho cơ thể những loại thức ăn giàu đạm, sắt, canxi thay cho các thực phẩm chứa nhiều đường và chất béo. Thức ăn giàu protein rất quan trọng với quá trình giảm cân nói chung hay giảm cân sau sinh nói riêng vì đạm hay protein sẽ giúp mẹ no lâu hơn.

  • Thức ăn giàu sắt: Rau lá xanh, hoa quả họ cam và loại hạt

  • Thức ăn giàu đạm protein: Thịt, trứng, cá, sữa, các loại đậu…

  • Thức ăn giàu canxi: Các loại ốc, lòng đỏ trứng, rong biển…

Không ăn uống thức ăn chế biến sẵn, nhiều đường hay caffeine. Ăn uống đủ chất và đúng cách không những giúp mẹ giảm cân mà còn cải thiện về sữa lẫn sức khỏe.

  • Không ăn quá nhiều muối, đường và thức ăn đã qua xử lý. Nên ăn những món ăn lạc để tăng cường sức khỏe

  • Giảm lượng chất báo hàng ngày nạp vào cơ thể xuống còn khoảng từ 20-30%, thay lượng calo từ chất béo bằng các thực phẩm chứa nhiều protein.

  • Chú ý khi dùng các loại nước ép có đường vì chỉ làm calo tăng lên nhưng lại không đảm bảo về giá trị dinh dưỡng cho cơ thể. Nhiều loại nước còn có cả caffeine có thể sẽ làm mất giấc ngủ của bạn.


Lời Kết:


Trong thực tế mặc dù có nhiều người nổi tiếng hoặc rất nhiều những bài viết về giảm cân sau sinh nhanh và hiệu quả thành công. Nhưng cơ địa mỗi người mỗi khác và không có nghĩa rằng mọi cách hay phương pháp đều phù hợp với mỗi mẹ. Các mẹ nên lên kế hoạch phù hợp với bản thân để có thể giảm cân tốt nhất.


Thường thì trong 1-2 năm sau sinh các mẹ có thể giảm được khoảng 4.5kg một cách tự nhiên. Các mẹ tất nhiên phải ăn uống tốt và tập thể dục đều đặn thì bất kỳ mục tiêu nào đề ra mẹ cũng có thể làm được. Giảm cân sau sinh có thể rất mất thời gian và điều các mẹ cần lúc này đó là phải can đảm và kiên trì để có thể trở lại cân nặng trước đây nhé.


Hãy tham khảo những cách giảm cân sau sinh cho phụ nữ nhanh nhất tại nhà ở trên để và cố gắng nào.

19 views0 comments
bottom of page