top of page
Search
  • Writer's picturegiamcan

8 loại thực phẩm giảm cân nhiều chất béo mà bạn có thể chưa biết

Đây là một trong những thông tin rất quan trọng mà bạn cần biết. Vì theo các chuyên gia dinh dưỡng thì không phải bất kỳ loại chất béo nào cũng dẫn đến sự hành thành các mô mỡ dưới da và tạo sự mất cân bằng về lượng mỡ trong cơ thể bạn.


thực phẩm giảm cân
Thực phẩm giảm cân vẫn có thể có chất béo

Hiện tượng một vùng bị tích tụ nhiều mỡ là do sự tích tụ của các mô mỡ và sự hình thành Cellulite (kết quả của việc các mô mỡ dưới da phình ra và tạo sự không bằng phẳng trên bề mặt da. Hiện tượng da sần vỏ cam là đặc trưng của Cellulite, thường xuất hiện ở vùng đùi, bụng, mông và chủ yếu gặp ở phụ nữ trưởng thành).


Mỡ cừu


thịt cừu giảm cân
thịt cừu còn là nguồn cung cấp protein và các nhóm chất dinh dưỡng quan trọng

Mỡ từ thịt cừu có chứa các chất béo thuộc nhóm axit béo bão hòa, chúng có tác dụng làm chậm sự phát triển của các mô mỡ. Trong thịt cừu còn chứa chất lecithin, chất này giúp cơ thể bình thường hóa sự trao đổi chất.


Ngoài ra, thịt cừu còn là nguồn cung cấp protein và các nhóm chất dinh dưỡng quan trọng. Nếu bạn muốn giảm tối đa hàm lượng calo nạp vào cơ thể từ món ăn, hãy cắt bỏ những phần chứa chất béo trong món ăn.


Lưu ý: Bạn cần phải biết, thịt cừu hoàn toàn khác với thịt heo. Dù cho bạn có cắt bỏ hoàn toàn phần chất béo có trong thịt heo, thì chúng vẫn khiến bạn nhanh béo phì. Vì trong thịt heo có chứa rất nhiều chất dinh dưỡng và khoáng chất.


Pho mát


pho mát ăn vừa đủ để giảm cân
Trong pho mát có chứa hàm lượng chất béo cực kỳ cao nhưng chính hương thơm tuyệt vời của nó sẽ khiến chúng ta khó lòng kiềm lại

Trong pho mát có chứa hàm lượng chất béo cực kỳ cao nhưng chính hương thơm tuyệt vời của nó sẽ khiến chúng ta khó lòng kiềm lại, vì thế chúng ta có thể thưởng thức một lượng nhỏ pho mát và trong pho mát có chứa một số chất dinh dưỡng khá tốt cho cơ thể.


Tuy nhiên, bạn chắc chắn rằng bạn cần phải kiểm soát lượng pho mát mà bạn ăn, vì nếu bạn ăn quá nhiều trong quá trình giảm cân thì mọi thứ bạn nỗ lực sẽ không còn gì cả.


Dầu ô-liu và dầu thực vật


dầu ôliu giảm cân
Trong dầu ô-liu có chứa khá nhiều omega-9

Trong dầu ô-liu có chứa khá nhiều omega-9 (một loại khoáng chất giúp giảm mức cholesterol), làm giảm hẳn sự thèm ăn cũng như tăng sự trao đổi chất trong cơ thể. Bên cạnh đó, làm gây những tác động tích cực lên dạ dày, da và tóc.


Dầu thực vật là một loại dầu có chứa rất nhiều caloric, vì thế chúng ta nên hạn chế tiêu thụ loại dầu này. Hạn chế sử dụng dầu thực vật để chiên rán nếu bạn thực sự muốn giảm cân hiệu quả.


Trong thực tế, không có loại dầu nào nổi bật hơn. Cả hai loại này đều có lợi ngang nhau ở dạng tự nhiên và chứa gần như cùng một lượng calo.


Sữa chua


Sữa chua giảm cân
Sữa chua là một loại thực phẩm giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể ngay lập tức

Sữa chua là một loại thực phẩm giúp tăng cường năng lượng cho cơ thể ngay lập tức. Ngoài ra, trong sữa chua còn chứa rất nhiều protein, canxi và các men vi sinh có lợi. Điều này làm cho sữa chua trở thành một trong những loại thực phẩm giảm cân tốt nhất.


Trong mỗi bữa ăn sáng nếu bạn có ăn kèm với sữa chua thì việc giảm cân cho một ngày sẽ rất hiệu quả. Sữa chua sẽ giúp hệ tiêu hóa làm việc tốt hơn rất nhiều.


Kem chua khá giống với sữa chua, chỉ khác là chúng ta sử dụng kem để ủ lên men. Nhưng ngược lại với sữa chua thì kem chua lại là kẻ thù trong việc giảm cân, vì thế chúng ta chỉ nên cho phép bản thân ăn một vài thìa kèm chua trong một ngày.


Hạt


Các loại hạt giảm cân
Các loại thức ăn có dạng hạt rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể và sẽ giúp chúng ta cảm thấy no nhanh hơn

Các loại thức ăn có dạng hạt rất tốt cho quá trình trao đổi chất của cơ thể và sẽ giúp chúng ta cảm thấy no nhanh hơn (tất nhiên không phải các loại hạt có chứa đường, mật ong hay bơ). Cơ thể bạn sẽ cần những loại hạt có chứa omega-3, cellilose, axit lonolenic và các chất chống oxy hóa sẽ làm giảm cảm giác đói rất nhiều.


Các hạt như hạnh nhân, quả óc chó có thể thay thế cho một bữa sáng và ăn kèm cùng với rau salad. Các loại hạt này cũng có thể làm một bữa ăn nhẹ rất tốt.


Trứng


trứng giàu chất giúp giảm cân
Trứng là một trong những loại thức ăn rất giàu protein, vitamin và các chất béo có lợi cho cơ thể

Trứng là một trong những loại thức ăn rất giàu protein, vitamin và các chất béo có lợi cho cơ thể (không gây béo phì). Một quả trứng luộc chỉ chứa 85calo. Trứng cũng chứa các loại hợp chất giúp chống lại chất béo dư thừa có trong cơ thể.


Trong các bữa ăn sáng, trứng chính là một trong những sự lựa chọn tốt và chúng vô cùng bổ dưỡng dành cho những người đang có nhu cầu giảm cân.


Cá hồi


Cá hồi giúp giảm cân
trứng giàu chất giúp giảm cân

Trong cá hồi có các chất có tác dụng tránh lão hóa nhanh, rất nhiều vitamin A có trong cá hồi giúp da đẹp cũng như các chất axitomega giúp giảm sự trầm cảm cũng như các bệnh lý về khớp.


Với bữa trưa thì cá hồi và rau diếp tươi là một sự lựa chọn hợp lý khi cả hai loại thực phẩm này đều chứa nhiều protein và cellulose.



Bơ giảm cân
Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo, ngay cả đến hương vị cũng cho ra cảm giác béo ngậy

Trong quả bơ có chứa rất nhiều chất béo, ngay cả đến hương vị cũng cho ra cảm giác béo ngậy. Tuy nhiên, trong quả bơ lại có một loại loại axit đó là oleic, loại axit này làm giảm lượng cholesterol, ổn định đường trong máu và giúp tăng cường mạnh mẽ hệ miễn dịch.


Như vậy, không phải lúc nào các loại thức ăn chứa nhiều chất béo cũng gây hại cho cơ thể bạn. Chỉ cần biết cách điều tiết cách ăn hợp lý với các loại thức ăn này, bạn sẽ bổ sung cho cơ thể rất nhiều các loại chất tăng cường sức khỏe của bạn.

33 views0 comments
bottom of page